Hamingja žessa heims

3A9E38F0-98F7-4C7A-B643-57484DC71EDAHamingja žessa heims: Riddarasaga

Ég las/hlustaši į žessa bók full tilhlökkunar. Minnug sķšustu Sigrķšar Hagalķn, Eldarnir,  vissi ég aš Sigrķšur hefur mįtt til žess aš flytja lesendur milli heima. Reyndar alls ekki til betri heima .

Ekki skašaši  aš heimur/heimar  žessarar bókar eru tveir. Annars vegar sį sem  viš žekkjum hér og nś, hins vegar heimur 15. aldar. Sį sķšari passaši mér vel, žvķ žaš er öldin sem tekur nokkurn veginn  viš af Sturlungu. En Sturlunga er og hefur veriš mér, nś um nokkurt skeiš, bók bókanna.  

Hamingja žessa heims fjallar annars vegar um sagnfręšiprófessor į mišjum aldri,  sem hefur enn ekki tekiš mark į žeim veruleika, aš konur og karlar eru jafngildar persónur. Žaš er sem sagt męlst til žess aš hann taki sér tķmabundiš leyfi frį störfum og honum er jafnframt śtvegaš  verkefni. Žaš er aš vinna  aš undirbśa stofnum fręšaseturs ķ Dalasżslu.Fyrir tilviljun finnur hann gamalt handrit,

skrifaš af manni, Sveini Žóršarsyni,   sem tengdist hefšarfólki sķns tķma, Vatnsfiršingum og Skaršsverjum. Hans saga hefst į Reynistaš ķ Skagafirši, žar ólst hann upp hjį nunnunum eftir aš hafa misst foreldra sķna og systur ķ drepsótt. Bók Sigrķšar  er aš vissu leyti byggš upp eins og sagnfręšibók. Henni fylgir ęttartré Skaršsverja og Vatnsfiršinga. Eins og ég įšur sagši, gerist sagan į  tveim tķmaplönum, ķ nśtķmanum og į 15. öld, öldinni sem svo lķtiš hefur veriš skrifaš um. Ekki vegna žess aš fįtt var frįsagnarvert, kannski af žvķ aš žaš var svo mikiš um aš vera. Ég skoša mér til skemmtunar žaš sem mér var kennt ķ barnaskóla. Ég er  svo heppin aš  eiga Ķslandssögu Jónasar Jónsonar annaš bindi.  Žaš er sagt nokkuš ķtarlega frį einmitt žvķ sem Hamingja žessa heims fjallar um, ž.e. įtökum 15. aldar. Sigrķšur dregur žó mun meira fram  įhrif kvenna į söguna.

Mikiš fęst ekki fyrir lķtiš

Žaš var talsvert verk aš lesa žessa bók, e.t.v. mį segja aš hśn sé tyrfin. Sigrķšur leitast viš aš nota mįlfar žessa tķma meš tilheyrandi titlatogi og vķsana til heilagrar Marķu og sonar hennar.Žaš var į vissan hįtt žreytandi en sżnir vel tķšarandann.  Ég žykist vita aš žaš verši framhald.

 Žaš var ekki vanžörf į fręšslu um fimmtįndu öldina. Lesturinn żtti af staš upprifjunum, hvaš veit ég eiginlega um žennan tķma? Mér varš hugsaš til hinnar vanmetnu Torfhildar Hólm, sem, ég las ekki fyrr en ég var komin į efri įr. Ég rifjaši einnig upp žaš sem ég hef lesiš af bókum

Jan Guillou. Hann hefur skrifaš skįldsögur um žessa tķma og um krossferšir.

Lokaorš

Ég veit ekki hvort žaš sé til žess ętlast af höfundi aš lesandinn įlykti eittvaš um tķmana tvo, nś og žį ķ žessari bók. En ég geri žaš alla vega. Okkur hefur fariš fram. Žaš er meiri jöfnušur og frišur nś en žį. Ég er aušvitaš bara aš tala um Ķsland.

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (26.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 15
  • Sl. viku: 75
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 62
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband