Feršast um Noršur- og Austurland meš Jóni lęrša

4F65A8F3-CB61-43AC-B1E6-58521B866932
Feršast um Noršur-  og Austurland meš Jóni lęrša

Ég hef veriš į 12 daga feršalagi meš eiginmanni og vinum. Og Jón lęrši var meš ķ för. Žaš er alltaf jafn gaman aš feršast um Ķsland, svo ég tali nś ekki um  ęskuslóširnar . Viš dvöldum sjö daga į Eišum en žašan į ég margar góšar minningar frį žvķ ég var žar ķ skóla. Ég tók meš mér bók  Višars Hreinssonar um Jón lęrša (1574 – 1658).  Hśn entist mér śt feršalagiš. Mikiš afskapleg er žetta merkileg og hrķfandi bók . Bókin heitir fullu nafni Jón lęrši og nįttśrur  nįttśrunnar.

Hśn fjallar reyndar ekki bara um žennan sérkennilega mann og ótrślegt lķfshlaup hans. Žaš sem gerir hana einstaka, er aš hśn fjallar ekki sķšur um aldarfariš og hugmyndasögu žessa tķma, žegar yfirnįttśrlegir hlutir og yfirskilvitlegir vógu žyngra en žaš sem viš menn gįtum sannreynt . Hugmyndaheimur meš lifandi nįttśru meš įlfa ķ steinum og marbendla og sękżr ķ sjó. Mikiš fellur hugmyndaheimur vel aš verkum austfirsku listamannanna Žórbergs og Kjarvals.

En Višar lętur sér ekki nęgja aš lżsa ķslenskum hugmyndaheimi, hann rekur tengsl žeirra viš žaš sem er aš gerast hjį öšrum žjóšum og sżnir fram į aš hugmyndaheimur Jóns lęrša sem er sjįlfmenntašur alžżšumašur, eru ķ takt viš žaš sem er aš gerast ķ öšrum žjóšlöndum.  

En sagan er ekki bara saga hugmynda, hśn er ekki sķšur spennandi og į köflum hryllingssaga. Jón skapaši sér ekki bara óvild valdamanna meš žvķ aš skrifa um Baskavķgin, hann var gagnrżninn į trśskiptin og kenndi žeim um sišrof. Vegna skrifa sinna og hugmynda hans, m. a. um galdur  var hann įkęršur og dęmdur. Hann slapp viš aš verša brenndur, ķ žess staš var honum gert aš flytja sig um set og bśa į Austurlandi. Žangaš fluttist hann ķ kringum 1630  og bjó lengst af į Śthéraši.  En stundum ķ Bjarnarey śti fyrir Hérašsflóa.

Ég hlustaši į bókina sem hljóšbók. Hśn er prżšisvel lesin af Jóni B. Gušlaugssyni en ķ žetta skipti saknaši ég aš hafa bókina ķ höndunum, žvķ ķ henni eru fjölmargar myndir sem lesari gerši grein fyrir. En eyra kemur aldrei ķ staš augna. En sem betur fer er ég kunnug żmsum žessara mynda frį fyrri tķš.

Lokaorš

Žetta er sem sagt ekki bara góš bók, žetta er bók sem fer į listann yfir bękur sem ég les oft. Og žangaš fara bara śrvalsbękur. Auk žess aš bregša upp mynd af óvenjulegum manni og skoša hugmyndasögu  okkar Ķslendinga ķ ljósi žess sem er aš gerast ķ Evrópu og klassķskra fręša, hittir bošskapur verksins į kjarna žess sem nś er efst į baugi. Nįttśruvernd.

Eftirmįli

Žegar mašur er ķ fylgd meš Jóni lęrša, kemur ekki aš sök aš aka um landiš ķ  žoku, sśld eša rigningu. Žaš lifnar viš og mašur sér nįttśrur nįttśrunnar fyrir sķnum hugskotssjónum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (26.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 10
  • Sl. viku: 79
  • Frį upphafi: 187197

Annaš

  • Innlit ķ dag: 4
  • Innlit sl. viku: 66
  • Gestir ķ dag: 4
  • IP-tölur ķ dag: 4

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband