Öll vitum viš hverjir moršingjarnir eru

images

http://www.visir.is/daudinn-var-daglegt-braud/article/2011709139997 

Hśn lętur ekki mikiš yfir sér bókin FĮSINNA eftir Horacio Castellanos Moya sem Bjartur sendir frį sér. Kįpan er fölgrį mynd af nakinni stślku, kringlóttur flötur žekur andlit hennar aš hluta. Bókin er stutt (125 sķšur). Žegar ég sį nafn žżšandans, Hermanns Stefįnssonar, įkvaš aš ég aš lesa hana en komst fljótlega aš žvķ aš žaš er ekkert įhlaupaverk. Setningarnar eru langar og žaš er eins og mašur sé staddur inni ķ hugmyndaheimi höfundarins frekar en hann sé beinlķnis aš tala til manns. Žaš eru ekki margir punktar og kommur og žetta er eins og mašur sé aš lesa bókina į kafi ķ vatni. Hvenęr į mašur aš koma upp śr til aš anda. Og efniš er sķšur en svo ašlašandi.

Bókin segir frį hugrenningum manns ķ ónefndu rķki sem lesandinn stašsetur ósjįlfrįtt ķ Sušur- Amerķku. Hann hefur tekiš aš sér žaš verkefni aš lesa yfir 1100 sķšna skżrslu um slįtrun og misžyrmingar į  frumbyggjum og laga stafsetningu og hugsanlegar misfellur į texta. Viš fįum ekki mikiš aš vita um žennan mann en hann hefur fengiš starfiš ķ gegnum vin sinn sem starfar hjį kažólsku kirkjunni. Unga manninum (en ég įlyktaši aš hann vęri ungur) veitist žetta erfitt. Hann žarf aš horfast ķ augu viš hręšilega hluti. Vitnisburšur eftirlifandi er óhuggulega skżr. Meitlašar setningar um grimmd og harm eru slįandi og įleitnar og hann fer aš skrifa žęr nišur og lesa žęr eins og ljóš eša skįldskap. Hann skrifar valdar setningar upp ķ litla stķlakompu sem hann ber meš sér og les hįtt og ķ hljóši en hann hvorki mį eša getur rętt um upplifun sķna viš nokkurn mann nema einn vin sem hann męlir sér mót višl į börum žar sem žeir fį sér bjór og kķkja į stelpur.

Sem mótvęgi viš öllum žessum hryllingi sökkvir ungi mašurinn sér nišur ķ kynóra sem lesandinn fęr aš fylgjast meš og reyndar fęr fęr lesandinn einnig aš fylgja honum alla leiš ķ žau örfįu skipti sem eitthvaš ķ žį veru kemst ķ framkvęmd. Žetta var sem sagt ekki nįkvęmlega óskalesning fyrir mig sem į erfitt meš aš lesa (og horfa į) ofbeldi og leišast kynlķfslżsingar. Ég hefši trślega ekki lokiš viš žessa bók nema mér fannst ég vera skuldbundin žżšandanum sem hafši lagt žaš į sig aš snśa žessu į ķslensku og svo ķ mišjum lestri frétti ég aš höfundurinn vęri vęntanlegur hingaš į bókmenntahįtķš. Auk žess gerši ég mér aš sjįlfsögšu grein fyrir aš höfundurinn var aš koma til skila mikivęgum bošskap sem var ķ ešli sķnu ekki ašlašandi aš lesa og hann hafši einfaldlega fundiš honum žennan bśning. 

Ég lauk sem sagt viš bókina og mér finnst hśn merkileg. Žaš borgar sig oft aš lesa erfišar bękur. Auk žess er hśn į góšu mįli og hśn er oft fyndin, žótt undarlegt sé. Žaš stóš į endum, žegar ég var bśin meš bókina, gafst mér tękifęri til aš sjį og heyra höfundinn ķ eigin persónu. Hann kom mér fyrir sjónir sem traustur og hugsandi mašur.

Tilfinningin sem ég sit inni meš eftir žetta er sś aš ég viti ósköp lķtiš um Sušur- Amerķku, ég er sjįlf- sagt ekki ein um žaš. En žessi bók hefur žó fęrt mig hęnufet ķ įttina aš žvķ aš skilja. Ungi mašurinn, yfirlesari skżrslunnar hefši kosiš henni titilinn ÖLL VITUM VIŠ HVERJIR MORINJGARNIR ERU ef hann hefši fengiš aš rįša, en žaš var ein af setnignum sem hann hafši skrifaš upp śr skżrslunni og honum fannst myndi segja allt.

Ég horfši į mynd Naomi Klein The Shock Treatment ķ rķkissjónvarpinu undir įhrifum texta žessarar bókar og mér fannst hśn styšja viš žessa hugmynd skżrslulesandans, Öll vitum viš hverjir moringjarnir eru. Og žvķ mišur erum viš Ķslendngar samsek mešan viš veljum okkur tröll aš vinum og bandamönnum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Bergžóra Gķsladóttir

Fór aš hugsa um žaš eftir aš ég hafši skrifaš žennan pistil aš aušvitaš hefši Rannsóknaskżrslan svokallaša įtt aš heita:ÖLL VITUM VIŠ HVERJIR ŽJÓFARNIR ERU en ekki:

Skżrsla Rannsóknarnefndar Alžingis samkvęmt lögum nr 42/2008 um ašdraganda og orsökum falls ķslensku bankanna og tengdra atburša

Bergžóra Gķsladóttir, 19.9.2011 kl. 13:08

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.5.): 5
  • Sl. sólarhring: 11
  • Sl. viku: 71
  • Frį upphafi: 187452

Annaš

  • Innlit ķ dag: 5
  • Innlit sl. viku: 61
  • Gestir ķ dag: 5
  • IP-tölur ķ dag: 5

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband