Mįnasteinn: Sjón: Glimt frį lišnum tķma

Hef veriš aš undirbśa mig fyrir bókakvöld ķ bókaklśbbnum mķnum, öšrum af tveimur. Verkefniš var ekki stórt nśna, viš settum okkur fyrir  lesa Mįnastein sem er lķtil bók. Aušvitaš er svolķtiš öšru vķsi aš lesa bók žegar hśn hefur fengiš mikla umfjöllun og lof ķ fjölmišlum. Viš žvķ er ekkert aš gera annaš en muna aš ég er ein meš minni bók og veruleiki hennar kemur til mķn eins og mér žóknast aš skilja hann. 

En žaš eru ekki fjölmišlaumfjöllun sem truflar mig žegar kemur aš bókum eftir Sjón, heldur hitt aš ég nę stundum ekki almennilega sambandi viš bękurnar hans og žaš setur mig ķ klemmu. Žessi klemma stafar af žvķ aš mér lķkar svo vel viš Sjón eins og hann birtist ķ fjölmišlum žegar hann kemur fram sem fulltrśi lista og menningar aš mig langar aš lķka viš bękurnar hans. Hann er minn mašur. Žaš breytir žó ekki žvķ aš stundum finnst mér ég ekki įtta mig į žvķ hvaš hann er aš fara, skil žaš sem hann segir en veit ekki af hverju hann segir žaš. Žetta er vandręšalegt.

Bókin Mįnasteinn er eins og stuttmynd frį įrinu 1918 en hśn er ekki um fullveldiš, frostiš, spęnsku veikina eša Kötlugosiš. Reyndar bregšur öllu žessu fyrir ķ sögunni en sagan er um drenginn, einstęšinginn Mįnastein sem finnur farveg fyrir lķf sitt og tilfinningar ķ gegnum aš horfa į kvikmyndir. Strax ķ upphafi bókarinnar kemur fram aš Mįnasteinn lašast aš karlmönnum og karlmenn lašast aš honum.  Į žessum tķma var žaš bęši synd,skömm og jafnvel glępur en viš žvķ var ekki mikiš aš gera.

Frįsagan um Mįnastein er knöpp og žaš er ekki mikiš sżnt inn ķ hugskot žessa pilts nema žegar kemur aš kvikmyndunum og hvernig žęr birtast honum og halda sķšan įfram aš móta sżn hans į veruleikann. Annaš fįum viš flest aš skoša utan frį. Hann er illa lęs 16 įra og bżr hjį langömmusystur sinni.Hann į enga aš. Sjón bregšur žvķ oft upp sśrrealistiskum myndum, žaš er kunnuglegt hjį honum og hann gerir žaš vel.

Žaš er nżnęmi fyrir mig aš skoša ķslenskan veruleika frį žessu sjónarhorni, ég hef lesiš um evrópskt framśrstefnufólk frį žessum tķma en žegar kemur aš įrinu 1918 og okkur hér, hugsa ég um frostaveturinn mikla, vöruskort og dauša. Amma mannsins mķns dó ķ spęnsku veikinni frį sex börnum. Föšuramma mķn fyrir austan var žį bśin aš eignast įtta börn, en veikin nįši sem betur fer ekki austur į land. Sjón kynnir til sögunnar auškonu Annie Winifred Ellerman og vini hennar sem koma viš į Ķslandi į ferš sinni um heiminn. Hann minnist lķka į  vinkonu hennar H.D Hilda Doolitle. Žetta fólk er svo órafjarri mér og mķnum veruleika aš mér fannst nęr óhugsandi aš heimur žeirra og drengsins, lķtilmagnans Mįnasteins gętu runniš saman. 

Žegar hér var komiš sögu ķ hugleišingum mķnum og skrifum um drenginn Mįnastein og hvaš Sjón vęri aš segja meš žessari bók, įkvaš ég aš gera hlé og  ljśka skrifunum žegar ég vęri bśin meš ,,skylduskokkiš". Og viti menn. Allt ķ einu rann upp fyrir mér aš ég hafši misskiliš allt saman. Sjón var ekki aš skķrskota til fortķšar heldur til eigin samtķšar og jafnvel framtķšar. Asni gat ég veriš. Ég er svo bundin į klafa ķslenskrar söguhefšar. Hann var aš vķsa til unga fólksins ķ Breišholtinu žar sem hann ólst upp og unga fólksins į Hlemmi. Hann var aš skķrskota til fólks sem žarf aš finna sér leiš til aš skilja heiminn og lifa af.

Nišurstaša: Žetta er merkileg  žroskasaga unglings sem veršur aš aš takast į viš veruleika sem ekki er višurkenndur af öšrum. Hann finnur sķna leiš. 

 

 

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (30.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 17
  • Sl. viku: 80
  • Frį upphafi: 187241

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 73
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband