Ķ minningu Hallvaršs Gušlaugssonar

Ég į ekki eftir oftar eftir aš sitja fleiri gamlaįrskvöld meš Hallvarši Gušlaussyni og skįla fyrir nżju įri. Žau eru nś oršin ansi mörg gamlaįrskvöldin sem ég hef variš meš Hallvarši og fjölskyldu sonar hans Gšmundar og tengdadóttur Önnu Margrétar. Žessi hefš sem komst į mešan ég bjó śt į landi. Hśn var ķ senn til aš styrkja tengsl fjölskyldnanna og til aš gefa okkur hjónunum tękifęri til aš njóta įramótanna ķ höfušborginni. Žaš var įrvisst.

Kynni mķn af Hallvarši voru enn eldri. Ég kynntist honum fyrst žegar ég var ung og formašur Reykjavķkurdeildar Ęslulżšshreyfingarinnar. Žį var formašur Kópavogsdeildar žessa sama félags Gušmundur Hallvaršsson og viš žurftum oft ešli mįlsina samkvęmt aš ręša mįlin. Žetta var fyrir tķma farsķma, žannig aš samtöl ungs og róttęks fólk fóru fram ķ gegnum heimilssķma. Er Gušmundur viš spurši formašur Reykjavķkurdeildarinnar? Og žaš voru aldrei nein vandręši aš nį ķ Gušmund. Lilja eša Hallvaršur sögšu einfaldlega: Eg skal athuga žaš og svo kom Gušmundur ķ sķmann. Lķklega gengur ekki aš śtskżra fyrir farsķmakynslóšinni hvaš žaš var mikill léttir žegar žaš žaš gekk svo greišlega aš nį sambandi ķ žį daga. Sķmtölum frį Ęskulżšsfylkingunni  var nefnilega ekki alls stašar vel  tekiš. Žaš gerši mįlstašurinn og svo hafši hśn į sér vķst oršspor. Sumir foreldrar vildu hafa vit fyrir börnum sķnum og spuršust ķtarlega fyrir um hvert vęri erindiš.

Seinna žegar ég kynntist Hallvarši betur fékk ég aš vita aš žį skošun hans aš žaš vęri ešliegt aš ungt fólk vildi hafa sinn hįtt į aš finna sannleikann. Žannig hefši žaš alltaf veriš. Sķšan bętti hann gjarnan viš aš hann vęri reyndar löngu fundinn og svo leiddi hann okkur ķ allan sannleikann.

Mörgum įrum seinna, löngu eftir aš Fylkingin var lišin undir lok tengdist ég Hallvarši fjölskylduböndum. Gušmundur gekk aš eiga fyrrverandi mįgkonu mķna sem žį var oršin aš lķfstķšar vinkonu. Sķšan žį hef ég haft tękifęri til aš vera meš žessari fjölskyldu ķ gleši og ķ sorg. Og ęvinlega stóš Hallvaršur eins og klettur.

Tvisvar hef ég fariš sem matrįšskona ķ vinnuferšir meš Hallvarši og fręndliši hans til aš vinna aš višhaldi og višbótum viš Bśšabęinn ķ Hlöšuvķk. Mér fannst merkilegtaš fylgjast meš smišnum og verkstjóranum Hallvarši. Hann hafši mikiš verkvit og mér fannst hann afar smekklegur žegar kom aš žvķ aš taka įkvaršanir um hvernig best vęri aš haga breytingum og uppbyggingu į stašnum. Ef Hallvaršur hefši gengiš menntaveg dagsins ķ dag er vandséš hvort hann hefši frekar kosiš aš vera verkfręšingur eša arkitekt.

Viš Hallvaršur eigum ekki eftir aš skįla oftar fyrir nżju įri og ég veit aš ég er ekki bara aš kvešja hann, ég er aš kvešja föšur minn og móšur mķna, kynslóšina sem ólst upp į Ķslandi į tķma sem lķfsbarįttan hófst žegar viš fęšingu og börn fóru aš vinna įšur en žau lęršu aš tala. Žaš vęru żkjur aš segja aš žau hefšu unniš fyrir sér en žau geršu sitt. Hallvaršur fór aš heiman 10 įra gamall žannig gafst honum tękifęri til aš sameina žaš aš vinna og fį um leiš ašgang aš menntun. Žaš er ešlilegt aš slķkur mašur verši róttękur ķ hugsun. Hann tilheyrši kynslóšinni sem gerši Ķsland aš rķku landi. Sś kynslóš var kynslóš mikilla drauma og hśn lifši žaš aš sjį marga žeirra rętast. Hśn įtti sér ekki bara drauma heldur lķka hugsjónir og vann aš žvķ aš žęr yršu aš veruleika.

Hallvaršur hafši sterka réttlętiskennd og ašhylltist sósķalisma. Hann fylgdist vel meš žjóšmįlum og hafši afgerandi skošanir į mönnum og mįlefnum. Og hann lį ekkert į skošunum sķnum. Žetta er allt fara til andskotans sagši hann og hvernig į annaš vera žegar žaš eru aumingjar sem stjórna žessu?

En Hallvaršur var ekki bara įhugasamur um pólitķk, hann hafši mikinn įhuga į bókmenntum og las mikiš alla tķš. Žaš voru žvķ oft lķflegar umręšur ķ įramótabošunum hjį Gušmundi og Önnu Margréti žegar annįll įrsins, ręša forsętisrįšherra og jólabękurnar voru geršar upp.   

Ég į ekki oftar eftir aš skįla fyrir nżju įri meš Hallvarši og hann į ekki oftar eftir aš keyra mig oftar heim į gamlaįrsdag. En ég mun minnast hans og e.t.v. skįla ķ hljóši fyrir žvķ aš enn fleiri hugsjónir hans um frelsi, jafnréttieigi og bręšralag eigi eftir aš verša aš veruleika.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.5.): 3
  • Sl. sólarhring: 11
  • Sl. viku: 69
  • Frį upphafi: 187450

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 59
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband