Sjö bręšur eftir Aleksis Kivi

 6C8AD3B0-6D6B-4A10-9739-0EC1C7845DC5

Aušvitaš les ég góšar bękur. Ég vel žęr sjįlf. Alltaf er einhver įstęša fyrir valinu, ég renni aldrei blint ķ sjóinn. Nś sķšast var vališ óvenjulegt, ég hafši veriš aš lesa ęvisögu Įstu Sigurbrandsdóttur, Hin hljóšu tįr. Žar sagši hśn frį žvķ aš kennari hennar ķ finnsku hefši viljaš aš lįta hana lesa Sjö bręšur eftir Alexis Kivi sem kom fyrst śt 1870. En žaš leist henni ekki į og sagši honum upp. Nś langaši mig sem sérfręšingi ķ lestri (ef ég er sérfręšingur ķ einhverju, er žaš lestur) aš meta hvernig žessi bók vęri. 

Ég hafši heyrt um bókina vegna myndarinnar sem var sżnd, žekkti hana ašallega ķ gegnum Spaugstofuna.

Bókin kom śt hér 1987 ķ žżšingu Ašalsteins Davķšssonar. Ég hlustaši į hana sem hljóšbók,lesinni af Sigurši Karlssyni. Frįbęr lestur. En ég fékk hana lķka lįnaša ķ bókasafninu, til aš įtta mig į uppsetningunni og til aš skoša myndirnar. Žęr eru eftir Akseli Gallen- Kallela sem er žekktur ķ listamašur ķ Finnlandi. 

Hvaš į manni aš finnast um slķka bók?

Bókin segir frį frį Jukola- fólkinu en žó ašallega bręšrunum, žvķ žegar hin eiginlega saga hefst eru foreldrar žeirra dįnir. Žeir heita Juhani, Tuomas, Aapo, Simeon, Timo, Lauri og Eeroo. Sį elsti er tuttugu og fimm įra og sį yngsti er 18 įra. Žeir eru hraustir og kraftmiklir og hafa sķnar hugmyndir um heiminn. Žegar móšir žeirra deyr og žeir taka viš bżlinu Jukola, er žaš ķ nišurnķšslu, žeir hafa ekki góša fyrirmynd ķ bśrekstri žvķ fašir žeirra hafši meiri įhuga į veišum en bśrekstri. Žaš mį žvķ segja aš žetta sé žroskasaga žessara pilta. En sį žroski kemur ekki įtakalaust, žvķ žaš er żmislegt sem gengur į ķ lķfi žeirra. Margt fer śrskeišis ķ lķfi žeirra og žeir geta oft sjįlfum sér um kennt. Žį setjast žeir į rökstóla og ręša mįlin.

Lesandinn veit ekkert hvernig hann į aš skilja žessa oršręšu, sem er ķ senn barnaleg og hįheimspekileg. Žetta er spriklandi skemmtileg bók. Stķllinn er dįlķtiš eins og ķ Ķslendingasögunum, öllu lżst utanfrį  ķ stuttum meitlušum setningum. Viš žetta bętast undurfagrar nįttśrulżsingar og žjóšsögur og kvęši. Ég gerši mér fljótlega grein fyrir aš bókin lumaši į margžęttum sannindum og žaš vęri betra aš lesa hana oft. Nśna ķ mķnum fyrsta lestri einsetti ég mér aš  og hafa fyrst og fremst gaman af henni, lęra nöfnin į bręšrunum og įtta mig į karakter hvers um sig.

Žarna er sem sagt komin ein af žessum stóru skįldverkum sem mašur getur lesiš aftur og aftur eins og Ķslendingasögurnar, bękur Laxness, Tolstoy, Lagerlöf og fleiri og fleiri. Ég er strax farin aš hlakka til nęsta lesturs. Žaš er ótrślegt aš žetta skuli vera bók sem er skrifuš 1870 hśn virkar frekar eins og nśtķma framśrstefna fyrir mig.

Léttlestrarbók?

Žaš sem kemur į óvart, er aš žaš er létt aš lesa žessa bók. Setningar eru stuttar og frįsögnin ljós og atburšarįsin įn śtśrdśra.

 Myndin er śr bókinni


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (16.4.): 7
  • Sl. sólarhring: 9
  • Sl. viku: 51
  • Frį upphafi: 187079

Annaš

  • Innlit ķ dag: 7
  • Innlit sl. viku: 49
  • Gestir ķ dag: 7
  • IP-tölur ķ dag: 7

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband