Hershöfšingi dauša hersins

Myndanišurstaša fyrir ismail kadare 

Nś er nokkuš um lišiš sķšan ég las bókina, Hershöfšingi dauša hersins eftir Ismail Kadaré. Ég hef dregiš žetta af žvķ vissi ekki hvernig ég gęti gert henni skil. En ég ętla aš reya, žótt žaš sé erfitt aš nį utan um žetta verkefni.

Nafn bókarinnar er sķšur en svo ašlašandi, en mig langar segja žannig frį henni aš žiš segiš "žessa bók verš ég aš lesa"!

Titill bókarinnar minnir okkur į annan her og ég hugsaši, er ég aš lesa žetta vitlaust og las aftur. Žetta var örugglega žaš sem höfundurinn ętlašist til, hann er aš hęšast, ekki aš mér lesara sķnum, heldur aš viršingu sem borin er fyrir herjum og hernaši. En hann er er ekki bara aš hęšast,hann er aš skapa vissa ógn.

Ismail Kadaré (1936) er albanskur rithöfundur, ég held aš ég hafi ekki įšur lesiš bók eftir albanskan rithöfund og žegar ég les mér til um hann fę ég aš vita aš hann er virtur rithöfundur sem hefur skrifaš mörg verk. Žessi bók kom śt ķ heimalandi hans 1964.

Hśn segir frį ķtölskum hershöfšingja sem hefur fengiš žaš verkefni aš flytja lķkamsleifar fallinna hermanna śr sķšari heimsstyrjöldinni, heim til Ķtalķu. Žaš hefur veriš gert samkomulag um žetta į milli landanna og Žjóšverjar eru lķka aš sękja sķn lķk. Sagan segir frį žessu erfiša verki, vęntingum hershöfšingjans og višbrögšum heimamanna ķ Albanķu sem koma aš verkinu. Žetta er hershöfšingi meš metnaš, hann vill bęši gęta žess aš komiš sé af viršingu fram viš hina föllnu og er stoltur af aš geta fęrt žį heim til įstvina žeirra. En Albanķa er fjöllótt land og illt yfirferšar.  

Lesandinn fręšist smįm saman um strķšiš. Žaš er merkilegt aš fį aš fylgjast meš hugsunum hershöfšingjans og sjį hvernig hugmyndir hans breytast eftir žvķ sem į lķšur verkiš. Hetjur Ķtala eru illmenni Albana. Žannig var  žetta og žannig er žaš.

Sagan er ķsmeygileg, mašur trśir henni hįlft ķ hvoru, žótt mašur viti aš hśn hljóti aš vera uppspuni frį rótum. Sannleikurinn sem situr eftir er óbeit į öllu strķši, hermennska veršur fyrirlitleg. Žannig leiš mér aš minnsta kosti.

Žaš er Hrafn E. Jónsson (1942-2003) sem žżšir žessa bók į įrunum 1990-1991 og hśn var įri sķšan lesin sem framhaldssaga ķ Rķkisśtvarpiš.

Žaš er mikill fengur aš žessari bók en erfitt aš segja frį žvķ sem gerir hana svona frįbęra, žvķ žaš liggur ekki sķšur ķ žvķ sem er lįtiš ósagt.

Og žótt bókin sé dimm og köld, langar mig aš lesa meira eftir žennan mann og mig langar til aš feršast til žessa lands. Og aušvitaš er ég bśin aš skoša lżsingar frį feršaskrifstofum og sé aš žaš er ęgifagurt.

Mynd af höfundi tók ég traustataki af netinu


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.4.): 10
  • Sl. sólarhring: 17
  • Sl. viku: 65
  • Frį upphafi: 187113

Annaš

  • Innlit ķ dag: 10
  • Innlit sl. viku: 63
  • Gestir ķ dag: 10
  • IP-tölur ķ dag: 8

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband