Hverjum ber aš minnast 1000 įra afmęlis Brjįnsbardaga?

Oft finnst mér sem lķf mitt stżrist fyrst og fremst af röš tilviljana. Veit žó aš ég stżri žessum tilviljunum aš hluta meš eigin vali. Žaš er t.d. ekki hrein tilviljun aš dagurinn ķ dag hefur veriš helgašur Brjįnsbardaga og Njįlu. Ég greip į lofti umręšu Lars Lönnroth, sęnsks fręšimanns, sem hefur veriš mér svo vinsamlegur aš gerast vinur minn į feisbók (Nafniš var mér kunnugt frį žeim tķma, fyrir margt löngu, žegar ég var viš nįm ķ Uppsala og glķmdi viš aš skoša hugmyndir Ķslendinga um uppeldi barna śt frį Ķslendingasögunum).

Lars vakti athygli į žvķ aš nś styttist i 1000 įra afmęli Brjįnsbardaga og hann velti fyrir sér hver eša hverjir myndu taka aš sér aš minnast hans. Yršu žaš Ķrar, Norręnir menn og/eša Ķslendingar. 

Saga Brjįnsbardaga hefur m.a. varšveist ķ Njįlu žar sem fjallaš er um eftirmįl Njįlsbrennu, įkkśrat žar sem manni finnst sagan eiginlega vera bśin. Hann er talinn hafa įtt sér staš föstudaginn langa 23. aprķl 1014. Žar įttust viš Brjįnn konungur og liš Sigtryggs konungs og Siguršar jarls (hluti žess lišs var mįlališ Norręnna manna, žar į mešal menn Flosa sem stóš aš Njįlsbrennu). Tališ er aš ķ liši Brjįns hafi veriš um 7000 manns og aš ķ liši Sigtryggs og Siguršar hafi veriš litlu fęrri. Žessari orrustu lauk meš žvķ aš Brjįnn vann en féll sķšan, sem fręgt er oršiš. Féll en hélt velli. 

Ķ Njįlssögu er stórkostlegt ljóš um žennan bardaga žar sem rķšandi valkyrjur slį blóšugan vef śr innyflum fallinna. Vefstólinn er geršur śr vopnum og lķkamspörtum meš garnir sem ķvaf. Į Ķslandi og vķšar geršust einnig undur og stórmerki. Į Svķnafelli rigndi blóši į hökul prestsins og į Žvottį fannst presti sem opnast hefši hyldżpi viš fętur sér. (Frįsögn Njįlu af žessum atburšum er reyndar full af flóknum trśarlegum tįknum sem ég kann ekki nóg um).

Žeim degi er ekki illa variš sem mašur gleymir sér viš aš lesa um Brjįnsbardaga. En ég er engu nęr žvķ aš svara spurningunni um hverjir eigi aš minnast hans eša hvort žaš eigi aš minnast hans. Ég var miklu uppteknari af žętti tilviljana ķ lķfinu. Eiginlega er frįsaga Njįlu af žessum atburši gott dęmi um mįtt tilviljana. Hvaš hefši gerst ef Flosi hefši fariš meš liši sķnu ķ bardagann, ef Óspakur hefši ekki slitiš bandalagi viš Bróšur og ef og ef og ef....?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žśsund įrum seinna munum viš enn hver felldi Brjįn en ętli žaš hefši veriš žeim manni huggun žegar var veriš aš rekja śr honum garnirnar?

En allavega muna Ķrar og minnast.

Óli Gneisti (IP-tala skrįš) 24.3.2014 kl. 14:20

2 identicon

Sjįlfsagt ekki. En lżsingin į grimmd strķšsįtaka į žvķ mišur viš enn ķ dag žótt vopnin séu žróašašri. Žaš mį lesa žessar bókmenntir til aš sjį žessa grimmd og skynja óhugnašinn. Nś er okkur fęršar flennistórar myndir af limlestu fólki og hrundum hśsum heim ķ stofu og viš erum oršin dofin. Ég hef vissulega samśš meš Bróšur, žótt hann vęri bölvašur skśrkur

Bergžóra Gķsladóttir (IP-tala skrįš) 24.3.2014 kl. 15:10

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (30.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 48
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 40
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband