Spįmašur ķ föšurlandi

 

IMG_0529

Sķšast lišinn fimmtudag hlustaši ég į lęršan fyrirlestur hjį Mišaldastofu um einstakt framtak Gušmundar góša Arasonar viš aš vķgja vatn. Ég žekki lķtiš til Gušmundar góša fram yfir žaš sem ég hef lesiš ķ Sturlungu og fannst spennandi aš lęra um trśarlegu hlišina į starfi hans, sem Sturlunga fjallar lķtiš um, aš minnsta kosti ekki meš žeim hętti aš ég skildi. Ég hef oft velt fyrir mér hvaš lį į bak viš auknefniš góši.

Margaret Cormack prófessor emerita ķ Hįskólanum ķ Charlottesville ķ Sušur Dakóta hélt fyrirlestur um hvaša hugmyndir lįgu aš baki starfi Gušmundar góša viš aš vķgja vatn. Hśn hélt žvķ fram aš žetta framtak hans vęri einstakt og ętti sér ekki hlišstęšu ķ öšrum löndum. Eins og allir į vita er fjöldi vatnsbóla į Ķslandi kennd viš Gušmund góša og fylgir saga um aš hann hafi blessaš žau.

Margaret Cormack sagši frį hugmyndum Gušmundar sjįlfs eins og sagan segir aš žau birtast ķ varnarręšu sem hann flutti yfir erkibiskupi ķ Žrįndheimi. Gušmundur taldi žyrfti aš verja verja gjöršir sķnar, žvķ žaš hafši veriš fundiš aš žvķ, aš vķgslur hans og fyrirbęnir  brytu ķ bįga viš žaš sem kirkjan taldi rétt og višeigandi.

Hugmyndir Gušmundar eru merkilegar. Hann heldur žvķ fram aš ķ raun sé allt vatn heilagt, žaš hafi helgast af žvķ er  Jesśs Kristur steig nišur ķ įna Jórdan žegar hann var skķršur af Jóhannesi skķrara. Hann segir aš meš meš blessun sinni sé hann einungis aš sżna fram į žessa stašreynd.Heillagleikinn komi frį žeim sem honum séu ęšri. Žaš er Jesśs sjįlfur.

Žaš var gaman fyrir mig, sem alin er upp ķ Lśthersku,aš hlusta į tungutak Kažólskunnar, sem er full af mystik. Žaš er eitthvaš heillandi viš kraftaverk.

Verst finnst mér žó, aš ég er ekki viss um aš ég hafi skiliš fręšikonuna nógu vel, trśarlegt fręšimįl er ekki mķn sterka hliš, hvaš žį į ensku. Žó er ég sannfęrš um aš viš žurfum į žessum skilningi aš halda ef viš ętlum aš skilja fortķš okkar, sem er mikilvęgt.

Reyndar er vert aš geta žess aš allt efni sem Margaret Cormack hafši rannsakaš var ritaš löngu eftir dauša Gušmundar en žaš er samt hluti af okkar sögu og žvķ merkilegt fyrir okkur Ķslendinga.

Aš lokum langar mig til aš žakka Mišaldastofu fyrir skipulagiš og efnisvališ į fimmtudags- fyrirlestrunum, sem eru opnir öllum og ég hef nś notiš aš sękja ķ fjögur įr, held ég, en er ekki viss. Tķminn lķšur hratt.  

Aš lokum. Ég heft žaš į tilfinningunni aš viš kunnum ekki nógsamlega aš meta Gušmund góša og allt žetta vatn sem hann blessaši handa okkur. Ég hugsaši žvķ til mįltękisins:Enginn er spįmašur ķ eigin föšurlandi.

Myndin tengist ekki efninu, ašeins leikur meš liti.Tekin af pistlahöfundi


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Langar til aš segja žér frį sem višbótarfróšleik, aš dr. Įrni Hjartarson, jaršfręšingur, hefur skošaš og skrįsett allar lindir og brunna, sem kenndar eru viš Gušmund Arason śtfrį sinni fręšigrein. Heyrši hann eitt sinn flytja magnašan fyrirlestur um žetta efni aš Hólum ķ Hjaltadal.

Žorkell Gušbrandsson (IP-tala skrįš) 1.10.2017 kl. 08:22

2 identicon

Takk fyrir žessa višbót. Ég held reyndar aš fyrirlesarinn hafi getiš Įrna ķ fyrirlestri sķnum, heyrši žaš ekki nógu vel til aš žora aš tala um žaš hér.

Žaš veršur gaman aš fylgjast meš žvķ sem hann hefur aš segja.

Bergžóra Gķsladóttir (IP-tala skrįš) 1.10.2017 kl. 13:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (28.3.): 13
  • Sl. sólarhring: 13
  • Sl. viku: 66
  • Frį upphafi: 186943

Annaš

  • Innlit ķ dag: 10
  • Innlit sl. viku: 55
  • Gestir ķ dag: 10
  • IP-tölur ķ dag: 8

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband