Arnaldur Indrišason: Petsamó

IMG_0112

 

Nś hef ég lokiš viš aš lesa Petsamó eftir Arnald Indrišason og velti fyrir mér, hvaš žaš sé viš Arnald sem lętur hann bera af öšrum glępasögurithöfundum. Žaš er sjįlfsagt ekkert eitt heldur margt og mig langar til aš setja į blaš, hvaš mér finnst einkenna žennan höfund.

Ķ fyrsta lagi skrifar hann góšan texta, svo góšan aš mašur tekur ekki eftir žvķ. Samtölin eru ešlileg og hann skapar persónur, sem eru svo lifandi aš manni finnst aš mašur myndi žekkja žęr ef mašur myndi rekast į žęr af tilviljun. Jafnvel aukapersónur eru svo vel dregnar aš stundum minnir handbragš Arnaldar į teiknara sem rissar upp myndir af fólki meš fįum drįttum. Žetta gerir Arnaldur įn žess aš žaš hvarfli aš manni aš nota orš eins og klisjukennt.Ašalpersónurnar byggir hann upp og lętur žęr žróast bók eftir bók.

Arnaldur er meistari ķ žvķ aš nį tķšaranda lišins tķma. Sögur hans fęra mann inn ķ lišinn tķma, hann er nokkurs konar laumusagnfręšingur. Ķ Petsamó dregur hann upp mynd af styrjajdarįunum seinni. Strķšiš kom öšru vķsi viš okkur Ķslendinga en strķšandi žjóšir. Hér olli žaš umróti į lķfshįttum fólks sem mį lķkja viš byltingu. Arnaldur nęr vel blę žessara įra og lżsingar hans eru ekki svarthvķtar, hann notar alltaf allan litaskalann.

Žaš sem mér finnst enn eitt einkenni Arnaldar er hversu framgangur sögunnar er hęgur og oft lįgvęr. Žaš er enginn asi į karakterum Arnaldar og ég kann žvķ vel. Žeir sem hafa tekiš aš sér aš rįša gįtuna, nį fyrst og fremst įrangri meš samtali. Žeir skapa nįnd og stundum trśnaš og aš lokum geta žeir rašaš saman heillegri mynd. Žess vegna var ekki laust viš aš ég fylltist efasemdum žegar, sagan ķ Petsamó žróašist yfir ķ aš verša hasar. Ég kunni ekki almennilega viš žaš. En Thorson er engin hetja frekar en Erlendur og hann vinnur enga sigra ķ žeim įtökum. Hasar kemur vel śt ķ spennumyndum en ég veit enn ekki hvort ég kann viš slķkt ķ bók eftir Arnald Indrišason.

Aš loknum lestri į Petsamó get ég einbeitt mér aš lestri Aušnaróšals eftir Sverri Jakobsson en ég hef veriš aš lesa žessar tvęr bękur samhliša. Ég er nś žar stödd žar sem veriš er aš fjalla um įtökin ķ kring um Hólastaš og Gušmund góša. Sverrir į žaš sameiginlegt meš Arnaldi aš hann kryddar ekki frįsögn sķna meš hasar og ęsilegum lżsingumm į įtökum. Žó vęri nęg tilefnin. Ķ stašinn einbeitir hann sér ķ aš kortleggja tengsl höfšingja og ekki sķst hvernig žeir styrkja žessi tengsl ķ gegnum giftingar og meš samböndum viš įstkonur, frillur. Aušnaróšal fjallar um tķma mikilla sviptinga og ég vęnti žess aš viš bókarlok viti ég meira um hvaš Sverrir telur aš hafi veriš hreyfiafl sviptinga žessara tķma.

Jį, žaš er nóg til af spennandi lestrarefni og sumt mį eša žarf mašur aš lesa oft. Žaš er ekki verra.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alveg sammįla žér meš Arnald Indrišason.

Gudrun Aegisdottir (IP-tala skrįš) 27.12.2016 kl. 19:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (16.4.): 10
  • Sl. sólarhring: 11
  • Sl. viku: 54
  • Frį upphafi: 187082

Annaš

  • Innlit ķ dag: 10
  • Innlit sl. viku: 52
  • Gestir ķ dag: 10
  • IP-tölur ķ dag: 10

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband