Axel Munthe: Sagan um San Michelle

image

Ég veit ekki hvernig ég į aš lżsa žessari bók hśn er allt öšru vķsi en žaš sem ég hef įšur lesiš. Žetta eru margar og misstórar frįsagnir sem tengjast lķfi höfundar, rašaš nokkurn veginn ķ tķmaröš. Žetta er žó ekki ęvisaga ķ bókstaflegum skilningi. Hann segir sjįlfur ķ formįla bókarinnar aš hann hafi leitast viš aš žurrka allt persónulegt śt śr sögunni. Hann fjallar t.d. ekki um foreldra sķna eša bernsku heldur ekki um börn sķn eša konurnar tvęr sem hann giftist. Hann talar heldur ekkert um Viktorķu drottningu ( Svķa) sem hann tileinkar bókina en hann var lķflęknir hennar til margra įra. 

Uppistaša bókarinnar eru frįsagnir um ungan sęnskan lękni sem menntast ķ Parķs og veršur lęknir žar en lendir ķ śtistöšum viš samstarfsmann sinn og meistara Charcot og fer žį til eyjarinnar Capri og sest aš ķ San Michele. Žar lętur hann drauma sķna rętast um hiš fullkomna lķf. Hann segir żmsar sögur śr vinnu sinni meš sjśklinga, bęši rķka og fįtęka. Hann veršur nokkurs konar tķskulęknir og er sérfręšingur ķ gešlękningum žessa tķma. Hann er žó fjarri žvķ aš ašhyllast byltingarkenndar hugmyndir um žjóšfélagsbreytingar. En hugur hans stendur til aš hjįlpa fįtękum, žvķ hann er afar upptekinn af misskiptingu aušs. Hugmyndir hans um umbętur byggja į kęrleika. Allar frįsagnir hans um störf lękna eru afar įhugaveršar, sérstaklega ķ ljósi žess aš hann er samtķšarmašur margra lękna sem įttu eftir valda straumhvörfum ķ lękningum.

Margar frįsagnir hans fjalla un samband hans viš dżr, bęši eigin gęludżr og um villt dżr. Hann er sérstakur fuglavinur og vinnur aš umbótum varšandi dżravernd. Sögur hans um samband manns og nįttśru er ķ ętt viš žessar hugmyndir, žar meš talin skrżtin frįsaga af feršalagi um Lappland.

Inn ķ allar frįsagnir hans blandast rómantķskar hugmyndir hans um glęsta fortķš Grikkja og Rómverja, hann er heillašur af fegurš byggingalistar žeirra tķma. Sagan um San Michele er um višleitni til aš endurreisa glęsileika fortķšarinnar į rśstum fornminja sem enn stóšu ķ fyrstu heimsókn hans til eyjarinnar. Hann vann aš žvķ verki įrum saman. 

Žessi saga fjallar um allt žetta og margt fleira en daušinn er stöšugt nęrverandi ķ frįsögninni og veršur enn meira rķkjandi žegar į lķšur. Dauši og forgengileiki og óręš framtķš ķ eilķfšinni. 

Aušvitaš er ég bśin aš lesa mér til um manninn Axel Munthe, sem er sęnskur afkomandi innflytjenda frį Flandern. Ég er mest undrandi aš tilvist hans skuli hafa fariš fram hjį mér eins og ég reyndi aš setja mig inn ķ sęnska menningu į sķnum tķma. Hann var fęddur ķ Oskarshamn 1857 og dó ķ Stokkhólmi 1949. Bókin um Sam Michele kom śt į ensku 1929, hann sį svo sjįlfur um aš žżša hana į sęnsku. Bókin kom svo śt į ķslensku 1933 og žaš voru Karl Ķsfeld og Haraldur Siguršsson sem žżddu. Ķslenska bókin er prentuš ķ Félagsprentsmišjunni. Hśn er forkunnarfögur, žaš er gaman aš horfa į žessa gömlu prentušu bękur, fyrir tķma stafręnnar tölvutękni, allt er svo vel gert. Eintakiš sem ég fékk aš lįni ķ Borgarbókasafninu er auk žess innbundiš ķ skinn (kjölur og horn). Mér žykir mišur aš žaš tķškast aš lķma plast utan į bękurnar og spillir žaš śtliti fallegra bóka. Žetta er vondur sišur.

Ég hlustaši į bókina sem hljóšbók, fyrst. Hśn er lesin af Žórarni Gušnasyni, lękni. Žaš er vel gert en žaš vantar formįlann sem ég hef nś lesiš meš hjįlp stękkunarglers. En formįlinn var afbragš og skżrši margt og bętti öšru viš. 

Bókin er 488 blašsķšur og žaš er upplifun aš lesa hana. 

Hann segir sjįlfur um bókina: "Žaš gerist į hinu hęttulega landi, sem liggur milli ķmyndunar og veruleika."


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 65
  • Frį upphafi: 187118

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 62
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband