Lauflétt sumarlesning: Glępur og refsing

Ekki veit ég hvaš er įtt viš meš, lauflétt sumarlesning en ég hef hvaš efir annaš heyrt žetta notaš ķ auglżsingum um bękur sem menn ęttu aš taka meš sér ķ frķiš. Įrstķširnar hafa lķtil įhrif į bókaval mitt og auglżsingar hreyfa ekki viš mér. Oftar en ekki ręšur žvķ  tilviljun. 

Ķ sumar hef ég setiš föst ķ Dostojevskķ, žó meš nokkrum śtśrdśrum. Žegar ég var bśin meš Karamazov bręšurna og Fįvitann og Glępur og refsing viš. Ég lauk viš hana ķ gęr.  Ég hef gert nokkrar atrennur aš Dostojevskķ, en śtkoman er aldrei sś sama. Slķkt er einkenni į góšum bókum. 

Žaš sem heillaši mig viš lesturinn ķ žetta skiptiš, var ekki sjįlf atburšarįsin, glępurinn og refsingin, heldur hvernig skįldiš mįlar upp myndir af umhverfinu og skapar persónur. Ég sé Pétursborg žessa tķma fyrir mér og mér finnst ég žekkja žetta fólk. Sumar vettvangsmyndirnar eru eins og mįlverk. Ég veit aš tķmarnir hafa breyst, žaš eru ekki lengur hestvagnar į götunum og žaš er komiš rafmagn en mér finnst folkiš vera eins og fólkiš ķ dag, mér finnst eins og ég gęti rekist į žaš. 

Dostojevskķ byggir karekterlżsingar sķnar mikiš į samtölum. E.t.v vęri stundum réttara aš tala um einręšur, žvķ menn tala lengi og mikiš. Höfundur gefur persónum sķnum mikiš plįss. Žaš merkilega (eša ómerkilega) viš žessi samtöl er aš fólk er aš tala um nįkvęmlega žaš sama efni og viš erum aš tala um ķ dag. Viš eru stödd į sömu slóšum. Stundum finnst mér Dostojevskķ tala beint inn ķ umręšu dagsins. Žaš var óneitanlega undarleg tilviljun og daginn eftir aš ég les rökstušning Svirdigailov (1. kafli ķ bindi II) um aš karlmenn sem leišist śt ķ aš beita valdi og naušga séu ķ raun fórnarlömb, les ég umręšu um aš til stęši aš fį hingaš til dęmdan naušgara til aš halda fyrirlestur.

Nś ętla ég aš taka mér frķ frį Dostojevskķ og ég mun sakna hans. Ég hef žegar hafiš lestur į bók sem einnig fjallar um glęp og refsingu, ž.e. bókin Nįšarstund eftir Hannah Kent. Bįšar žessar bękur fjalla um morš. Ķ bók Dostojevskķs eru myrtar tvęr konur ķ bók Hannah Kent eru žaš tveir karlmenn. Og ķ bįšum tilvikum stóš til aš drepa einungis einn, seinna moršiš var ill naušsyn, til aš losa sig viš vitni.  Žaš er ósanngjarnt bera Hannah Kent saman viš skįldrisanm Dostojevskķ. Žetta er hennar fyrsta bók.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 13
  • Sl. viku: 63
  • Frį upphafi: 187116

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 60
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband