Hanaat skilja allir en hvaš meš hestaat?

Ķ gęr varš ég įheyrandi aš samtali stślkna sem sįtu viš nęsta borš viš mig į einskonar kaffihśsi (ég segi viljandi ekki hvar). Žęr voru bįšar aš vinna ķ tölvum jafnframt spjallinu.  Önnur žeirra var greinilega aš reyna aš koma saman texta um atburš sem hśn vildi auglżsa eša lįta vita um. Hśn segir viš vinkonu sķna:,,Ég vildi aš ég gęti skrifaš žetta į ensku, žaš er svo létt, žaš er miklu aušveldara aš vera catchy į ensku."

Mér var hugsaš til stślkunnar ķ dag, žegar ég enn og aftur las um žaš ķ Fréttablašinu aš fólk ętlaši aš leiša saman hesta sķna. Žarna var žó augljóslega įtt viš fólk sem ętlaši aš fara aš vinna saman, ekki keppa. Eins og žaš er oft smelliš og myndręnt aš nota oršatiltęki, er žaš klaufalegt og vandręšalegt aš nota žau rangt.

Kennarinn ķ mér fór af staš og velti fyrir sér hvernig mętti kenna fólki betur aš tala og skrifa ķslensku. Grķpandi ķslensku, vera catchy. Ķ stašinn fyrir aš benda žvķ į aš lesa hinn frįbęra kafla ķ Njįlu um žegar Gunnar Hįmundarson og Starkašur Barkarson leiddu saman hesta sķna, mętti einfaldlega segja žeim, aš leiša saman hesta sķna er nokkurs konar hanaat, meš hestum. Hanaat skilja allir og hafa jafnvel séš žaš ķ bķó eša ķ sjónvarpinu.

Grķnlaust. Žaš er einhver misskilningur ķ gangi. Žaš er ekki léttara aš skrifa ensku en ķslensku, mašur žarf bara aš kunna mįliš og geta leikiš sér meš žaš. Tengt žaš eigin tilfinningum.

Aš leiša saman hesta sķna žżšir aš etja saman tveimur grašhestum  og lįta žį berjast. Žaš žżšir ekki aš rķša śt saman eša spenna tvo hesta fyrir eyki. Žessari skemmtan er afar vel lżst ķ LIX. kafla Njįlu, mjög catchy. Žaš mętti jafnvel sżna stubb meš hanaatssenu.( Nś er eins og mig rįmi ķ aš Hrafn Gunnlaugsson hafi gert eša ętlaš aš kvikmynda hestaat. Man žaš žó ekki. 

Ég er ekki aš skrifa žetta hér, af žvķ ég haldi aš vķgi ķslenskunnar standi eša falli meš žvķ hvort fólk kunni aš nota akkśrat žessa lķkingu. Žašan af sķšur til aš hneykslast į stślkunni sem langaši til aš tjį sig frekar į ensku. Žaš sem fyrir mér vakir er, aš höfša til annarra og bišja žį um aš skoša meš mér hvernig viš gętum lyft fram ķslenskunni, gert hana meira spennandi. Lęra aš nota hana hér og nś og mišla žvķ mašur vill mišla. Žaš er ekki viš ungt fólk aš sakast og ekki heldur bara skólana og kennarana. Hér er aš verki samfélagiš ķ heild sinni. 

Aš lokum žetta. Mašur žarf aš vera skratti góšur ķ tungumįli til aš žaš žjóni manni eins vel og móšurmįliš. Allt annaš er blekking.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 11
  • Sl. sólarhring: 17
  • Sl. viku: 75
  • Frį upphafi: 187189

Annaš

  • Innlit ķ dag: 10
  • Innlit sl. viku: 61
  • Gestir ķ dag: 10
  • IP-tölur ķ dag: 9

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband