Tķmaflótti: Egill og daušasyndirnar sjö

Mér finnst margt mótdręgt ķ nśtķmanum og hef žvķ brugšiš į žaš rįš aš hverfa aftur til eldri tķma. Vinnst žį annaš tveggja. Žaš sem žį geršist mótdręgt, snertir mann ekki eis djśpt eša oft kemst mašur aš raun um aš žetta hafi žį veriš sķst betra . 

Undanfariš hef ég lifaš ķ heimi afkomenda Beršlu Kįra, meš Ślfi, Grķmi og Agli. Žetta er ljót lesning, menn ręna, drepa og brenna. Verstur er Egill, sem er ekkert nema gręšgin, grimmdin og hortugheitin. Ég var farin aš hugsa hlżlega til śtrįsarvķkinga nśtķmans, sem mér vitanlega drįpu ekki fólk. Viš morgunveršarboršiš hafši ég orš į žessu viš manninn minn (į sunnudögum truflar blašalestur ekki)  og viš ręšum bókmenntir). Er ekki Egilssaga bara svona kristileg allegorķa um daušasyndirnar sjö? Allt ķ einu gekk allt upp. 

Daušasyndirnar sjö eru: hroki, öfund, reiši, žunglyndi, įgirnd, ofįt og munśšarlķf (sótt į Vķsindavefinn). Allt stemmir. Sagan veršur önnur. Ég vil taka žaš fram aš ég er enginn sérfręšingur ķ daušasyndunum sjö, žęr eru trśarleg hugtök og lęrša menn hefur greint į um hvernig beri aš tślka innihald einstakra synda/lasta. Mér sżnist aš Egill hafi vissulega veriš fulltrśi allra žessara synda. Reyndar er ég enn ekki bśin aš finna dęmi um munśšina, enda bara komin ķ hįlfa bók, en munśš stendur lķklega fyrir svall og óheft kynlķf. Žaš leynir sér ekki aš aš Egill hafi  veriš žunglyndur, um žaš vitnar sagan, žegar hann lagšist ķ rśmiš og ętlaši aš svelta sig til dauša. Sjįlf į ég erfitt meš aš sjį žunglyndi sem synd, ég vorkenndi Agli og enda er žunglyndi sjśkdómur ķ mķnum huga. En į ritunartķma sögunnar eru višhorfin önnur, uppgjöf er aš treysta ekki Guši og syndsamlegt ķ sjįlfu sér.

Egilssaga er fyrsta Ķslendingasagan sem ég las undir leišsögn. Hana veitti minn góši kennari Įrni Kristjįnsson ķ MA. Ég hef lesiš žessa bók oft, en get žó ekki sagt aš hśn hafi veriš ķ uppįhaldi. Eftir umręšurnar viš morgunveršarboršiš um Eglu sem kristilegt lķkingamįl, mun ég lesa žaš sem eftir er meš nżju hugarfari og gaumgęfa. 

En ég mun žó alltaf skįskjóta augunum aš nśtķmanum og skoša śtundan mér hverjir eru syndarar dagsins. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 17
  • Sl. viku: 64
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 51
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband