Ennislokkur einvaldsins

220px-Nicolae_Ceausescu                 Herta Müller

Ennislokkur einvaldsins er saga um vald, misbeitingu valds og įbyrgš einstaklinga sem ķ rįšleysi sķnu reyna aš skapa lķfi sķnu farveg viš slķkar ašstęšur. Ennislokkur einvaldsins kom śt ķ Žżskalandi įriš 1992 og heitir į žżsku, Der Fuchs war damals schon der Jäger. Ķ upplżsingum um bókina sem fylgdu ķslensku žżšingunni segir aš hśn hafi oršiš til upp śr handriti aš kvikmynd höfundanna Hertu Müller og Harry Merkle. Žaš er Franz Gķslason (blessuš sé minning hans) sem žżšir žessa bók į ķslensku og hśn kemur śt hjį Ormstungu įriš 1995 en žaš var fyrst ķ vetur sem ég lagši ķ žaš aš lesa hana alla. Reyndar hafši ég gert nokkrar atrennur aš henni en hśn er gerir miklar kröfur til lesandans, mér fannst eins og ég vęri stöšugt aš villast og ekki finna rétta stķginn eša rétta kennileitiš til aš vķsa mig leiš.

Loks įttaši ég mig į žvķ aš žaš ber aš lesa žessa bók eins og mašur sé aš skoša endalausar laustengdar myndir. Litlar myndir, sumar ofurraunsęjar, sumar nįnast sśrrealistiskar og illskiljanlegar. Ķ fyrstu samhengislausar en smįtt og smįtt rašast žęr upp og mynda stęrri og stęrri heildir. Žetta er eins og raša flóknu pśsluspili žegar mašur hvorki žekkir myndina fyrir fram eša hefur ramma til aš gera kantana. Kannski er žetta lķkara žvķ aš setja saman mósaķkmynd. Myndin sem birtist manni er ógnvęnleg en um leiš į vissan hįtt falleg. Žaš verkar mótsögn en svona er žaš sem lķfi fólksins ķ bókinni birtist manni.

Sagan en ljóšręn og segir frį sķšustu dögunum, vikunum fyrir fall Ceausescu og valdaklķku hans. Sagan skilur eftir įleitnar spurningar. Ceausescu hafši sjįlfur žolaš fangelsisvist į sķnum tķma (sat ķ fangelsi žjóšverja en var lįtinn laus žegar Rśssarnir "frelsušu"? Rśmenķu 1944. Hann komst til valda og sat žar til hann var tekinn höndum og lķflįtinn 25 desember 1989 įsamt eiginkonu sinni. Spurningin sem bókin vekur eru um žaš hvort žaš muni eitthvaš breytast eša hvort žaš muni einungis spretta fram ašrir valdhafar og nżir stušningsmenn žeirra. Žegar ég horfi į fréttirnar ķ sjónvarpinu ķ dag og horfi į žaš sem er aš gerast ķ Noršur-Afrķku sękja slķkar og žvķlķkar spurningar einnig į hugann.

Žótt žaš tęki tķma og nagandi óvissu aš lesa žessa bók var žaš vel žess virši. Hvaš er konan eiginlega aš segja? Hvernig er mögulegt aš skilja žetta? Og ég ętla aš lesa hana aftur. Žótt ég sé ekki fęr um aš meta žaš hvort žżšingin sé góš var ég allan tķmann sannfęrš um įgęti hennar. Franz er/var frįbęr ķslenskumašur. Ljóšręnn og skapandi og žaš er žaš sem gildir viš aš koma til skila hugsum Hertu Müller.

Aš lokum vil ég geta žess aš žetta er alveg einstaklega falleg bók og frįgangur hennar er allur til fyrirmyndar. Žaš er gaman aš hafa hana ķ hendi. Žessu tek ég meir og meir eftir sķšan ég byrjaši aš binda inn bękur. Ég les helst ekki ljóta og illa fregnar bękur


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Bergþóra Gísladóttir

Höfundur

Bergþóra Gísladóttir
Bergþóra Gísladóttir
Ekki bráðung og hef komið víða við því ég er frekar dýr en planta.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • C9EB8261-F520-405B-9694-8235B40EF253
  • 290974CD-97E2-455E-9941-73B0F9997E6B
  • 800D7FD8-F6ED-4EB2-B141-653DA0360FE6
  • EA321379-6F18-48B5-A676-355C7607B59A
  • 0741CFBA-0D8F-4AA6-8F32-6676B4769C1E

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 8
  • Sl. viku: 65
  • Frį upphafi: 187118

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 62
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband